Các trường đại học Hàn quốc đào tạo ngành truyền thông tổ chức sự kiện

Các trường đại học Hàn quốc đào tạo ngành truyền thông tổ chức sự kiện tốt

Ngành truyền thông tổ chức sự kiện hiện nay là ngành khá mới ở nước ta nhưng lại thu hút một số lượng lớn giới trẻ theo học cả trong nước và ngoài nước. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ du học trở thành chuyên gia PR tổ chức sự kiện thì Hàn Quốc chính là sự lựa chọn hàng đầu. Đại học Dankook, đại học Hanyang ,đại học Ewha womans hay đại học Sungkyunkwan… là những trường bạn có thể lựa chọn khi quyết định du học ở Hàn Quốc.


Tuy ra đời muộn nhưng hiện nay ngành truyền thông tổ chức sự kiện đang là một ngành “hot” tại Việt Nam bởi một thị trường truyền thông khoa học công nghệ ngày càng phát triển. Theo học ngành này sinh viên được thể hiện sự năng động, óc sáng tạo cao và đam mê của mình đồng thời cũng kiếm được khoản thu nhập khá cao. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện, hội nghị, phát ngôn, thuyết trình viên, tư vấn, hoạch định các kế hoạch quảng cáo, dự thảo các văn kiện PR…. Do đó số lượng các trường đại học, cao đẳng cung cấp chương trình này cũng da dạng không kém. Du học Hàn Quốc bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với những chương trình học tiên tiến với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm chuyên sâu về mảng PR tổ chức sự kiện. Ngoài ra bạn còn có cơ hội hội hợp tác với nững công ty hàng đầu của Hàn Quốc

1.  Dankook University


Ngành truyền thông tổ chức sự kiện

Các chương trình đào tạo bắt đầu với các khóa học giao tiếp cơ bản và cũng cung cấp khóa học bồi dưỡng chuyên gia truyền thông makerting trong các lĩnh vực như makerting, quản lý phương tiện truyền thông, lập kế hoạch và các chiến dịch chính trị. Các khóa học được giảng dạy bởi các giảng viên giàu kinh nghiệm, có tài năng truyền thông và các chuyên gia quảng cáo. Họ luôn sử dụng những phương pháp phù hợp nhất cho sinh viên cả về thực hành và lí thuyết. Ngoài ra bạn còn có nhiều cơ hội thực hành thực tế, áp dụng những kĩ năng đã học được vào thực tế đang phát triển.

Dankook Campus Main
Cơ hội nghề nghiệp:
Sau khi tốt nghiệp khóa học pr tổ chức sự kiện ở Đại học Dankook sinh viên có thể làm việc tại các văn phòng hoạch định quảng cáo, copywriter, các chuyên gia makerting, những nhà làm quảng cáo hay các nhà chiến lược PR.

II. Hanyang university

Khoa Báo chí và Truyền thông đại chúng của trường bắt đầu bổ sung các nhà báo và các chuyên gia chuyên nghiệp trong các lĩnh vực. Trường phát triển các chương trình thực tế và có đội ngũ giáo sư giàu kinh nghiệm trong về các lĩnh vực. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp được trao bằng thạc sĩ báo chí, phát thanh truyền hình, tin tức truyền thông và quảng cáo/ PR. Để mở rộng cơ hội cho sinh viên nhà trường cũng đầu tư một số lượng lớn các giải thưởng và các học bổng khác nhau.


PR VÀ QUẢNG CÁO được coi là phương pháp thiết yếu nhất trong thị trường tư bản chủ nghĩa ngày nay. Chuyên ngành này cung cấp một loạt các chương trình bao gồm lí thuyết quảng cáo, công nghệ hiện đại, nghiên cứu các nhánh truyền thông và truyền thông thuyết phục để quảng cáo quốc tế và công chúng. Sinh viên sẽ được học các giáo sư và các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực này.
III. Đại học Hongik (khu vực Jochiwon)

Khoa quảng cáo và quan hệ công chúng của đại học Hongik được thành lập vào năm 1998 với mục tiêu trở thành tâm điểm của nghiên cứu và giáo dục ở Hàn Quốc. Vì vậy, trường lập ra nhằm đào tạo những nhân tài cho một ngành công nghiệp năng động nói chung cũng như ngành quảng cáo và quan hệ công chúng nói riêng.



Các lĩnh vực quảng cáo và quan hệ công chúng là một khía cạnh độc đáo và cần thiết trong xã hội thông tin. Lĩnh vực ngày càng lớn mạnh này là một bộ phận không tách rời của cả ngành công nghiệp thông tin và văn hóa. Lĩnh vực quảng cáo và quan hệ công chúng liên quan đến việc nghiên cứu lí thuyết và thực hành của ngành này, bao gồm các lĩnh vực đa dạng như makerting, truyền thông, tâm lý, lập kế hoạch quảng cáo, nghiên cứu sản xuất và các lĩnh vực truyền thông. Lĩnh vực này thu hút nhiều sự chú ý và phổ biến như một lĩnh vực mới của trong việc thu hút sinh viên học tập và cũng là lĩnh vực hướng nghiệp hấp dẫn.

III. Ewha Womas University

Khoa quảng cáo và truyền thông nhằm đào tạo các chuyên gia quốc tế trong quảng cáo và quan hệ công chúng với các kĩ năng phân tích, chiến lược và giải quyết vấn đề. Chương trình giảng dạy của trường cân bằng giữa các khóa học lí thuyết theo định hướng như lí thuyết quảng cáo, lí thuyết PR, quảng cáo và tiếp thị, và các khóa học thực tế theo định hướng như chiến lược quảng cáo và PR, nghiên cứu trong quảng cáo và PR, thực tập trong lĩnh vực này.


Thông qua khóa học nghiên cứu này, sinh viên có cơ hội phát triển kĩ năng tự quyết định chiến lược trong các bối cảnh giao tiếp đa dạng.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp được làm việc trong các ngành công nghiệp makerting, quảng cáo, PR. Nó bao gồm các công ty thương mại, các cơ quan quảng cáo, các tổ chức chính phủ đến các tổ chức phi chính phủ.

Mục tiêu của ngành:

Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, vai trò của truyền thông ngày càng trở nên quan trọng hơn. Mục tiêu của trường là đào tạo các chuyên gia truyền thông nữ. Họ sẽ tạo ra một xã hội phát triển hơn với vai trò truyền thông của mình. Để đạt được điều này thì Phòng Nghiên Cứu Truyền thông đưa ra các cơ hội học tập lí thuyết và thực hành như nhau.

Với lí thuyết, sinh viên được đào tạo để có một cách tiếp cận khoa học nghiên cứu các hiện tượng khác nhau liên quan đến truyền thông.

Cơ hội việc làm: Sinh viên có thể làm tại các cơ quan quảng cáo và PR, Các chuyên gia tiếp thị tại các công ty lớn, Các nhà nghiên cứu thị trường và các chuyên gia nghiên cứu tại các trung tâm nghiên cứu Viện sĩ, các nhà nghiên cứu tại các trường đại học và các viện nghiên cứu.

IV. Đại học Dongguk (seoul)

Khoa quảng cáo và quan hệ công chúng tại đại học Dongguk phát triển nhằm mục đích dẫn đầu trong việc phát triển nội dung quảng cáo trong định dạng số hóa và các chiến dịch theo định hướng công nghệ cao và sáng tạo trong lĩnh vực PR, quảng cáo.


Với mục đích này khoa phối hợp chặt chẽ với các phòng ban có liên quan trong những khoa tương tự của cao đẳng nội dung và hình ảnh kĩ thuật số như khoa truyền thông kĩ thuật số và dựng phim, khoa kĩ sư truyền thông đa phương tiện và game. Khoa PR, quảng cáo cũng cho sinh viên thực hành thực tế thông qua các chương trình thực tập với các công ty PR, quảng cáo hàng đầu. Như vậy sinh viên sẽ có nhiều cơ hội để cọ xát và thu lượm kinh nghiệm thực tiễn chuẩn bị sẵn sàng cho công việc sau khi ra trường. Hầu hết trường đều có các khu vực riêng biệt để sinh viên thực hành về hoạch định và quản lý pr quảng cáo và sáng tạo quảng cáo.

V. Đại học Sungkyungkwan

Khoa quan hệ công chúng và quảng cáo của trường đại học Sungkyngkwan được thành lập năm 1997 đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của lực lượng lao động đặc biệt trong lĩnh vực quan hệ công chúng và quảng cáo. Khoa cung cấp hơn 40 môn học, số lượng môn học nhiều nhất trong số các trường đại học có chương trình quan hệ công chúng và quảng cáo này. Gần đây, với những thay đổi trong lĩnh vực phương tiện truyền thông và tiêu dùng, khoa đã tái cơ cấu và nâng cấp chương trình giảng dạy để thúc đẩy sự sáng tạo và kĩ năng của học viên. Kể từ khi thành lập đến nay, trường là cái nôi sản sinh ra những nhân tài trong lĩnh vực quan hệ công chúng và quảng cáo. Do đó tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm của khoa lên đến 80%. Khoa cũng tự hào vì có nhiều hoạt động sinh viên năng động, sáng tạo với những sự kiện khác nhau trong chương trình giảng dạy và mối quan hệ gàn gũi giữa giáo viên và sinh viên.


Với sự lựa chọn đa dạng và những chương trình hấp dẫn Hàn Quốc chính là đất nước tiềm năng để bạn lựa chọn theo học ngành PR tổ chức sự kiện. Bạn có thể theo học cả chương trình đại học và sau đại học nếu muốn.

Tổng đài tư vấn du học miễn phí: 
0287300 2027 hoặc 0909 120 127

www.zila.com.vn

Đăng nhận xét

My Instagram

Designed by OddThemes | Distributed by Blogger Themes